Chi tiết tin
Cập nhật một số chính sách mới của Malaysia đối với lao động nước ngoài

 

Vừa qua, Chính phủ Malaysia đã thông tin một số chính sách mới liên quan đến việc sử dụng lao động nước ngoài.

Cụ thể, Chính phủ Maylaysia đã xóa bỏ hoạt động cho thuê lại lao động nước ngoài của các công ty outsourcing tại Malaysia từ tháng 3/2019. Trước ngày 31/03/2019, các công ty outsourcing phải chuyển tất cả lao động nước ngoài đang quản lý sang các chủ trực tiếp sử dụng lao động. Đối với những lao độngkhông đủ điều kiện chuyển sang chủ trực tiếp sử dụng lao động, người lao động bắt buộc phải hồi hương, nếu không sẽ trở thành lao động bất hợp pháp.

Ngoài ra người lao động nước ngoài sau khi kết thúc 10 năm làm việc tại Malaysia có thể được gia hạn làm việc tối đa 3 năm tiếp theo. Từ tháng 3/2019 đến 2/2020, mức thuế levy cho lao động được gia hạn giảm xuống (6.000RM/năm đối với nghành chế tạo, dịch vụ và xây dựng, 2.000 RM/năm đối với nghành nông nghiệp và trồng trọt), riêng giúp việc gia đình, mức thuế levy không đổi là 450RM/năm. Chi phí levy do người sự dụng lao động chịu.

Ngày 11/04/2019 Cục Quản lý lao động đã ban hành công văn số 485/QLLĐNN-NBĐNA yêu cầu các doanh nghiệp cập nhật thông tin về các chính sách mới trên để đề nghị các các đối tác Malaysia thực hiện đúng theo quy định mới nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Nguồn: Cục quản lý lao động ngoài nước

Đối tác